Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tưởng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, tạo lên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản hiệp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách thức nhưng Man Utd đã ban bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

ngừng thi côngĐây không chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên quyết tâm của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong các giả thiết nhiều nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản hợp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước hết là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm mang sức lôi cuốn đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã có các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý phổ thông hơn tới lợi ích thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao lớn chuyển đến sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề tranh biện. sau cùng, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệ nệ xuống phố với tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào thế giới bóng sẽ chọn CLB với các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho các CLB nhận ra họ sở hữu thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc mang những nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có phiên bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ biến hơn so sở hữu những mùa giải bình thường vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động đơn giản nhất của 1 cái tên mập, một bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên đường cũng mang thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó có vẻ hơi dễ dàng. Thống kê chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, giá thành ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ với thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Thống kê chậm tiến độ chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tăng nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra những thị trường mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bản hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều chậm triển khai ko xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền sở hữu trí não, với huy hiệu, tên và họ với quyền có với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các công ty tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được sắm lại rộng rãi lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng khăng khăng. giả dụ game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi sở hữu trị giá, bạn mang thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

bên cạnh đó, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ trọng mập nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nhắc Con số chậm triển khai ko quá 20%. thực tiễn, điều này phụ thuộc phổ quát vào giá bán sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ mang thể ko phải là 20% cho tất cả các mẫu áo và với thể vượt 1 ngưỡng nhất thiết nào đó".

giả tỉ Pogba giúp làm nên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong nhiều trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần bởi giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - đa số chẳng nhận được lợi ích vốn đầu tư nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó tạo theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như 1 cách thức tấn công bóng đá nhãn hàng, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hình thành bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba đem lại, người chơi với thể ngay tức thì xác định lợi ích mà Adidas với được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng bá của hãng này. Họ đã đánh bóng 1 ngôi sao quả bóng mới mới và anh ta có mối địa chỉ mang CLB mang trị giá marketing hàng đầu mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa mới đây khi mà các quảng bá mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd vững chắc cũng mang một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương mại từ khi Pogba đến - người nào lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, Đó là 1 đông đảo trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là những hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB khi họ tuyển mộ một dòng tên mập. nhưng đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.

Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, xây dựng sân bóng đá cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung ứng hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân mini khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét