Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, nhưng mà chỉ tiêu đến World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs khiến cho giám đốc trọng tâm đào tạo trẻ là cú hích cho các lò huấn luyện tại Việt Nam, mà để nâng tầm quả bóng nội thì lại là chuyện khác, và tiêu chí có mặt tại World Cup 2030 càng không đơn thuần.

Ông đánh giá thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam khiến công tác huấn luyện trẻ?

Tôi cho đây là 1 dấu hiệu mừng cho bóng đá Việt Nam nói chung. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về khiến cho giám đốc trọng tâm tạo thành hiệu ứng tốt về hình ảnh của PVF đề cập riêng và của bóng đá Việt Nam nói chung.

công tác đào tạo trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF sở hữu các HLV nổi tiếng tầm quốc tế, có thể tạo sức lôi cuốn cho các phụ huynh chăm chú hơn tới lò đào tạo của họ, trong khoảng đó tạo cú hích cho những lò tập huấn khác ứng dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng tạo ra sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để bóng Việt Nam đến được với World Cup 2030 như ước mơ của Ryan Giggs là không phải thuần tuý

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang đề cập tới kỹ năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông đánh giá thế nào về kỹ năng này?

đào tạo trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công việc đào tạo trẻ rất quan yếu, nhưng để nâng tầm phần đông nền bóng đá thì không hề thuần tuý, và chẳng hề cứ đào tạo tốt là dứt. Theo tôi, khi nói tới kỹ năng dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết bóng đá Việt Nam. Với thể chúng ta đang có tiền đề là tiềm năng tạo ra cầu thủ trẻ, với cơ sở vật chất rẻ, ở trọng tâm Giggs đang làm việc, như Giggs trông thấy thế, nhưng mà chừng đó là chưa đủ.

cụ thể, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) giám định để nâng tầm bóng đá Việt Nam cần vai trò của VFF

công việc đào tạo phải tạo ra, nhưng quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam hiện sở hữu nhiều bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho những cầu thủ tạo ra. Cầu thủ có tiềm năng ko đồng nghĩa mang việc người ấy sẽ trở thành cầu thủ lớn trong tương lai, nhưng mà còn lệ thuộc vào môi trường sản xuất.

ví dụ như lứa Công Phượng và các bạn bè ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất ấn tượng, mà sau 3 năm cho đến giờ lại ko sở hữu phổ thông hiện đại. Nguyên cớ với thể là môi trường tạo ra, là hệ thống thi đấu của các giải quả bóng quốc nội chưa thể giữ những cầu thủ tiềm năng này sản xuất đúng sở hữu tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào những lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò bởi vì những trung tâm huấn luyện trẻ đang ngày càng phải chăng hơn, mà để nâng tầm bóng đá nội thì còn đa dạng việc phải khiến. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tại, do kỳ vọng nào cũng cần sát mang thực tế.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét