Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền vun đắp, học trò bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, một số phụ huynh ở xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phản chiếu con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phố đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà nhiều chức năng cho trường.

năm học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh một.543.000 đồng. lúc vào niên học mới được một tháng, UBND xã Cẩm Thăng thông tin mỗi học trò phải đóng thêm 631.000 đồng bạc vun đắp phòng nhiều tiện ích và phải đóng cho 3 năm từ 2016 tới 2018, tức sắp hai triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà nhiều tiện ích của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND xã làm chủ đầu tư. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn tất đầu niên học này, do UBND thị trấn Cẩm Thăng khiến chủ đầu tư. phổ thông người cho rằng một khi phải đóng gần 2 triệu đồng bạc vun đắp phòng đa chức năng cho 3 năm là vô lý nên ko nộp.

Phụ huynh Lan thông tin, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời bác mẹ học sinh ngày 25/10 đến phòng họp của xã có nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng vun đắp nhà nhiều chức năng trường tiểu học". thông tin còn mở ngoặc "khi đi nhớ mang đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền phường và một số phụ huynh không mang sự thống nhất. phổ quát phụ huynh yêu cầu thu tiền xây dựng phòng nhiều chức năng trong đa dạng năm để có thời gian chuẩn bị, song thị trấn buộc phải nộp một đợt.

"Từ ngày 28/10 đến ngày 2/11, chính quyền phố đã cho cán bộ văn hóa thông tin trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học sinh mang phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà nhiều chức năng, mỗi ngày thông tin hai lần", một phụ huynh nhắc và cho hay đến nay phố đã dừng phát loa.

với con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú phường Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong một lần là chưa hợp lý. một số người sau khi con bị bêu tên đã xấu hổ, sợ ảnh hưởng học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời khiến việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà nhiều chức năng mà UBND thị trấn Cẩm Thăng gửi tới phụ huynh.

1 lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường với 240 học sinh, hiện phổ thông phụ huynh đã nộp tiền cho phường, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối sở hữu những công trình to của trường thì phố đứng ra khiến cho chủ đầu cơ, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh phản ứng là do phường huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo nói.

bàn bạc có tin báo, ông Nguyễn Văn Báu, chủ tịch UBND phường Cẩm Thăng cho biết, công trình nhà nhiều tiện ích do xã đầu tư 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn một,6 tỷ. Do thị trấn ko với nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND thị trấn ưng chuẩn, vấn đề thu một lần là để giảm thiểu tản mạn từng đợt và có tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học trò, phụ huynh lên loa phóng thanh là để khích lệ những gia đình đã đóng tiền cho phường và nhắc nhở các hộ chưa đóng phải thực hiện nghĩa vụ", ông Báu giảng giải.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, kiểu dáng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét