Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Balotelli và cuộc đời được cứu rỗi ở Nice

bữa qua, Milan chật vật đánh bại đội mới lên hạng Pescara có pha làm bàn duy nhất của Bonaventura trong khoảng một quả sút phạt. Hãng Con số OPTA ngay thức thì vào cuộc: đó là lần trước tiên một cầu thủ của Milan làm bàn trong khoảng 1 quả sút phạt trực tiếp bắt đầu từ tháng 9/2015. Hôm đấy, người sút phạt thành bàn chính là Mario Balotelli.

Đã với đầy đủ thứ trải qua trong 1 năm đó. Leicester City đã kịp viết nên 1 trong các điều kỳ diệu lớn nhất lịch sử thể thao. Jose Mourinho đã trải nghiệm cảm giác bị sa thải hai lần bởi cùng một CLB. Zinedine Zidane viết tiếp huyền thoại ở Real Madrid có cú Undecima (danh hiệu Champions League thứ 11). Milan chuẩn bị rơi vào tay của ông chủ người Trung Quốc, kết thúc quá trình điều hành rực rỡ của bộ đôi Silvio Berlusconi - Adriano Galliani.

Còn Balotelli, đã mang khi tưởng như bị gạt ra khỏi bản đồ bóng đá thế giới. Milan trả anh lại Liverpool, để rồi chính Liverpool cũng chẳng muốn nhận anh nữa. Balotelli khiến cho khán kém chất lượng ở Euro 2016, chứng kiến tuyển Italy chơi 1 giải đấu tưng bừng mà ko có anh. Sự nghiệp của 1 trong những tiền đạo hứa hẹn nhất bóng đá thế giới chuẩn bị đi vào ngõ cụt.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice

Balotelli như mua lại được niềm vui sân cỏ nói tính từ lúc đến Nice.

số mệnh lắm khi hành xử như thế, đợi ta rơi xuống cùng tận vô vọng rồi mới ném cho ta một cái đồn đãi cứu sinh. dòng phao đồn đấy của Balotelli tên Nice, trong 1 vụ chuyển nhượng lọt thỏm giữa hàng loạt các bom tấn mùa hè. không ngờ đâu được ở mẫu thành phố nhìn ra Địa Trung Hải miền đông nam nước Pháp đó, Balotelli đã hồi sinh.

kể chuẩn xác hơn, Balotelli đã tái sinh trong 1 hình hài mới. Như Maester Aemon đã nhắc sở hữu Jon Snow trong "Trường ca băng hỏa" rằng: "Hãy giết mổ chết cậu bé và để cho chàng trai ra đời". Balotelli quả đã trưởng thành hơn phần lớn. Ở chậm triển khai, anh cũng cười số đông. Sau lúc làm bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Nantes 4-1 vừa qua, Balotelli chạy về phía những CĐV Nice, cúi đầu chào tri ân họ. đó là cách thức anh xin lỗi cho mẫu thẻ đỏ phải nhận trong trận thắng Lorient hồi đầu tháng 10 này.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-1

Balotelli cúi đầu xin lỗi CĐV sau lúc làm bàn cuối tuần qua.

Balotelli quả thật đã khác. Rời xa Italy và Anh để tới với 1 giải đấu bình dân hơn, khoác một màu áo khiêm tốn hơn, Balotelli không còn chịu chiếc áp lực phải xù lông lên để chứng tỏ. Anh không còn là một Balotelli cố chối bỏ nguồn gốc Ghana của bác mẹ, cố vươn lên giữa 1 châu Âu tiến bộ nhưng chưa thể tẩy rửa được nạn bài ngoại và phân biệt chủng tộc. Nhưng nước Pháp, đất nước vối số lượng dân nhập cư da màu đông nhất đất liền già, cho Balotelli 1 thế cục bình thường như bao người khác. Và anh mỉm cười lúc được sống thế cục mà mà có nhẽ đã mất đến hai mươi mấy năm kiếm tìm.

lúc Balotelli vui vẻ trở lại, bàn thắng trở lại. Anh đã có bảy bàn trên mọi chiến trường, sau bảy trận đấu cho Nice mùa này. Cứ bình quân 69,8 phút, Balotelli lại nổ súng một lần. Anh góp phần mang Nice lên ngôi đầu bảng Ligue một với thành tích bất bại trong khoảng đầu mùa, hơn PSG và Monaco đến sáu điểm. Ở năm giải vô địch to nhất châu Âu mùa này, Nice là CLB với số điểm bình quân theo trận cao nhất, hơn cả Juventus, Bayern Munich và Real Madrid. Ở Pháp, người ta đang nói về một Leicester của phiên bản Ligue 1. Lần sắp nhất Nice quán quân Pháp đã là năm 1959.

Balotelli là câu chuyện dễ thương nho nhỏ, trong nói chung của một điều xuất sắc to hơn ở Nice. Sau nửa thế kỷ lặn ngụp, Nice bỗng thấy mình đứng trong hàng ngũ các đội bóng mạnh nhất nước Pháp mùa giải trước, khi cán đích ở vị trí thứ tư. 1 mùa hè xáo trộn như kéo Nice trở lại sở hữu thực tiễn phũ phàng. Và chính những CĐV Nice đầu mùa này cũng không nghĩ đội nhà có thể lặp lại kỳ tích của mùa giải sắp nhất.

HLV của họ - Claude Puel - chạy theo tiếng gọi Premier League để đến Southampton. Nhưng quan yếu hơn, ngôi sao số một của họ - Hatem Ben Arfa - đã chuyển sang PSG. Cũng như Balotelli mùa này, Ben Arfa đã hồi sinh, song song chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất sự nghiệp trong màu áo Nice. Anh ghi 17 bàn, kiến tạo sáu bàn và với nhiều pha lừa bóng qua người nhất châu Âu mùa trước (152). tuy nhiên là các cuộc chia tay Valere Germain (14 bàn, 7 pha kiến tạo), Nampalys Mendy (xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất châu Âu có hai.717 các con phố chuyền đến đúng địa chỉ), và hậu vệ phải Jeremy Pied theo chân Puel sang sân St Mary’s.

Để tái xây dựng đội bóng, Nice tuyển lựa HLV Lucien Favre. Nhà cầm quân người Thụy Sĩ đã làm nên danh tiếng ở Moenchengladbach khi biến đội bóng chỉ lo trụ hạng này hướng đến châu Âu. khi Gladbach bổ nhậm Favre vào tháng 2/2011, họ đang đứng chót bảng xếp hạng Bundesliga. Để rồi trong bốn mùa bóng trọn vẹn cùng HLV này, họ lần lượt xếp thứ tư, tám, sáu và ba.

Favre rất thành công với sơ đồ ba trung vệ, bí quyết chơi đang làm cho nên danh tiếng cho Antonio Conte. Ông cũng nức tiếng là biết cách phát huy tối đa những nguồn lực hiện với. Balotelli, sở hữu dĩ vãng lẫy lừng, chỉ là bề nổi của tảng băng. Phía dưới anh còn sở hữu Yoan Cardinale, thủ thành 22 tuổi nhưng chơi chững chàng. Trên Cardinale là hậu vệ kỳ cựu Paul Baysse và tân binh Dante, gã vô danh được chính Favre biến thành ngôi sao ở Gladbach. Người còn lại trong hàng thủ ba người là cậu bé mới 17 tuổi Malang Sarr. Sarr là nhân vật độc nhất vô nhị đá trọn vẹn ko thiếu phút tính từ lúc đầu mùa. có tỷ lệ chuyền bóng xác thực 89% và bình quân 3,3 pha cắt bóng 1 trận, nước Pháp sở hữu vẻ như vừa khai quật được một viên ngọc thô.

Tiền vệ Vincent Koziello, 20 tuổi, đang lọt vào mắt xanh của những CLB mạnh nhất nước Pháp. Tân binh 21 tuổi, Wylan Cyprien, chứng tỏ trị giá với hai bàn và 2 pha kiến tạo. Nhưng hay nhất trong khoảng đầu mùa phải là Ricardo Pereira, được mượn hai mùa từ Porto với hy vọng trám vào vị trí mà hậu vệ trái Amavi để lại. Kết quả Pereira đang chơi rất hay ở... cánh phải. mang một bàn, ba pha kiến tạo và 3,6 pha giạng bóng mỗi trận, Pereira đang có điểm số bình quân cao nhất trên trang chấm điểm cầu thủ Whoscored.

Cũng không thể ko kể đến chân sút số 1 Alassane Plea, mới 23 tuổi, bảy bàn trong khoảng đầu mùa và tiền vệ dẫn dắt Jean Seri, 25 tuổi, với sáu pha kiến tạo. đề cập ra để thấy ở tuổi 26, Balotelli và tiền vệ Younes Belhanda hiện giờ giống như các đàn anh trong đội.

các loại tên vừa nêu, cũng như Leicester mùa trước ở Anh, đều là các người từng va vấp. Chỉ hai mươi mấy tuổi, nhưng đời họ cũng đã trải qua mấy chặng phong è cổ. Và ở dòng thế ko còn gì để mất, toàn bộ bỗng trở về thứ bóng đá nguyên thủy nhất, đầy vô tư và lãng mạn. Đầu mùa giải này, Nice từng kiếm được hơn 100.000 đôla cho trong khoảng thiện phê chuẩn việc bán áo đấu để ủng hộ nạn nhân của vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 7. Rồi họ ra sân trong trận gặp Rennes mang chính mẫu áo đặc thù với in hình trái tim ấy. Hôm ấy Nice thắng 1-0, khởi đầu cho một hành trình lãng mạn đưa mình lên ngôi đầu Ligue 1.

balotelli-va-cuoc-doi-duoc-cuu-roi-o-nice-2

dòng áo in hình trái tim trên y phục thi đấu của Nice.

trong khoảng trái tim trên áo đấu đến trái tim trong lồng ngực, tỉnh thành Nice bỗng trở nên dễ thương lạ lùng, như loại cúi đầu tạ ơn của Balotelli!

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, kiểu dáng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

trả lời toàn diện vun đắp sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin địa chỉ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét